Open navigation

​Cấp thẻ BHYT do hết hạn (Gia hạn thẻ BHYT)

iBHXH - Hồ sơ nghiệp vụ Thu



Thực hiện lập hồ sơ Thu, nghiệp vụ cấp thẻ BHYT cho người lao động do hết hạn (gian hạn thẻ BHYT, trong ứng dụng iBHXH™ người dùng thực hiện như sau:


Trên thanh tiêu đề nhấp chọn vào mục “Hồ sơ điện tử” (1) > “Thu” (2) > “[611] Cấp thẻ BHYT do hết hạn thẻ” (3) > Tạo lần nhập liệu và nhấp chọn “Đồng ý” (4).



Xuất hiện mẫu Phiếu giao nhận hồ sơ, mặc định chương  trình đã đánh dấu chọn sẵn mẫu tờ khai, người dùng có thể kiểm tra và chọn thêm mẫu chứng từ cần nhập liệu, sau đó nhấn chọn vào mẫu biểu bên dưới để bắt đầu nhập liệu.


Nhập đầy đủ nội dung vào bảng nhập liệu, lưu ý một số vùng thông tin nhập liệu như sau:

Không bắt buộc nhập:

Cột “Họ tên cha/ mẹ/ người giám hộ”“Số điện thoại liên hệ”.



Cột “Nội dung thay đổi, yêu cầu”, “Tài liệu kèm theo” và vùng thông tin “Tài khoản ngân hàng”.



Nhập hoặc bỏ trống:

Vùng thông tin “Hộ gia đình” và cột “Thành viên”: nội dung này trong trường hợp người lao động không có thông tin mã số BHXH (số định danh) thì bắt buộc phải nhập liệu đầy đủ, nếu đã có thông tin mã số BHXH (số định danh) thì bỏ trống không cần nhập liệu.



Người dùng nhập liệu theo 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Nhập liệu trực tiếp vào biểu mẫu tờ khai trong ứng dụng.

Cách 2: Tạo file mẫu trong ứng dụng, nhập thông tin vào file mẫu này, sau đó thực hiện nạp dữ liệu từ file mẫu vào ứng dụng iBHXH™.



(1): Nhấn chọn “File mẫu” để tạo file lưu về máy tính.

(2): Tuỳ chọn vị trí để lưu file trên máy tính người dùng.

(3): Có thể đặt lại tên file hoặc giữ nguyên tên mặc định.

(4): Nhấn chọn “Save” để hoàn tất.


Sau khi chọn lưu về máy tính, file mẫu sẽ tự khởi động, thực hiện nhập thông tin vào file mẫu này, lưu ý trên file mẫu sẽ có những cột nội dung có hướng dẫn cách nhập liệu riêng, người dùng cần nhập đúng theo hướng dẫn này.


Trường hợp nếu đơn vị có sẵn thông tin từ file dữ liệu khác, có thể sao chép (Copy) nội dung vào file mẫu, tương ứng theo từng cột thông tin trong file mẫu, khi sao chép (Copy) và dán dữ liệu (Paste) thì thực hiện sao chép chỉ lấy giá trị nguyên vào file mẫu (Paste Special > Value).



Thực hiện nhập liệu vào file mẫu xong, người dùng đóng file mẫu lại, vào ứng dụng để nạp dữ liệu.



Sau khi thực hiện nhập liệu xong, nhấn “Ghi (F5)” để thực hiện lưu lại thông tin đã nhập liệu và kết xuất tổng hợp ra bộ hồ sơ hoàn chỉnh.


Lưu ý: Trường hợp lưu nội dung nhập liệu xuất hiện cảnh báo lỗi, vui lòng xem kĩ hướng dẫn và kiểm tra nội dung nào có hiển thị lỗi đỏ/vàng để hiệu chỉnh hoặc nhập thêm thông tin.



Copyright © TS24 Corp. All Rights Reserved

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.