Nội dung bài viết hướng dẫn chức năng TaxData trên phần mềm TaxOnline.
Hướng dẫn thực hiện
1. Tính năng Quản lý hồ sơ thuế:
Hỗ trợ người dùng tổng hợp lại thông tin tờ khai đã nộp, kết quả từ Tổng Cục Thuế và giấy nộp tiền vào NSNN (có thể scan lại từ chứng từ giấy), từ đó lưu và xuất dữ liệu vào chức năng Quản lý nộp thuế, có thể nạp dữ liệu hồ sơ thuế theo nhiều nhóm thuế khác nhau hoặc chỉ lấy theo 1 nhóm thuế nhất định.
1.1. Đồng bộ từ Lịch sử giao dịch của nhà cung cấp dịch vụ T-VAN TaxOnline:
(1) Trên thanh tiêu đề nhấn chọn TaxData;
(2) Xuất hiện thnah công cụ, nhân chọn Quản lý hồ sơ thuế
Nhấn chọn Lấy HS thuế từ TaxOnline;
Nhấn chọn Chấp nhận để chương trình tự động đồng bộ dữ liệu về máy tính;
Người dùng kiểm tra và tuỳ chọn hồ sơ khai thuế cần lấy thông tin quản lý;
Nhấn chọn Ghi dữ liệu kế toán thuế để lưu số liệu qua chức năng Quản lý nộp thuế.
1.2. Đồng bộ từ hệ thống tiếp nhận hồ sơ khai thuế iHTKK:
Đối với đơn vị chưa sử dụng dịch vụ kê khai, nộp thuế điện tử của TS24, vẫn có thể kết nối với tài khoản iHTKK để đồng bộ dữ liệu hồ sơ khai thuế về máy tính, người dùng thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:
Tải & cài đặt bộ sản phẩm TS24pro về máy tính.
Kết nối với tài khoản Gmail hoặc tạo mới 1 tài khoản TS24 ID để đăng nhập vào phần mềm TaxOnline.
Trong phần mềm TaxOnline, khởi tạo thông tin đơn vị;
Nhập Thông tin chung, tài khoản kết nối iHTKK nhập trong bảng Thông tin cơ quan quản lý.
Vào mục TaxData nhấn chọn Quản lý hồ sơ thuế.
Nhấn chọn Lấy HS thuế từ iHTKK, tuỳ chọn thông tin hồ sơ thuế đã được lưu tự động về máy tính;
Chọn Lưu, người dùng kiểm tra và tuỳ chọn hồ sơ thuế cần lấy thông tin quản lý;
Nhấn chọn Ghi dữ liệu kế toán thuế để lưu số liệu qua chức năng Quản lý nộp thuế.
Nút công cụ Thêm hồ sơ hỗ trợ lấy file tờ khai, kết quả nộp và giấy nộp NSNN đang được lưu từ máy tính vào ứng dụng, có thể lấy theo một hoặc nhiều hồ sơ cùng lúc.
2. Tính năng Quản lý nộp thuế:
3. Tính năng Sổ chi tiết tình hình nộp thuế theo kỳ lập bộ:
3.1. Bảng Dữ liệu tự khai:
Chức năng này hỗ trợ đồng bộ thông tin đã kê khai từ chức năng Quản lý nộp thuế, người dùng sẽ tổng hợp được sổ chi tiết tình hình nộp thuế tại đơn vị của mình.
(1): Vị trí bảng dữ liệu tự khai.
(2): Nhấn chọn để tổng hợp dữ liệu tự động từ mục “Quản lý nộp thuế” sang.
(3): Danh sách hiển thị dữ liệu đã được tổng hợp.
(4): Tuỳ chọn kỳ lập bộ cần tra cứu.
(5): Lưu lại nội dung sau khi đã hoàn tất kiểm tra.
(6): Thông tin liên hệ với cán bộ quản lý thuế của đơn vị.
(7): Hỗ trợ người dùng tự nhập thông tin số liệu kỳ lập bộ đầu kỳ.