Tổng quan
Nội dung bài viết hướng dẫn cách thực hiện nghiệp vụ chuyển hàng gửi bán đại lý trên phần mềm ezBooks.
Hướng dẫn thực hiện
I. Định khoản:
Nợ TK 157 Hàng gửi bán
Có TK 156 Hàng hóa
II. Mô tả nghiệp vụ:
Khi có yêu cầu xuất hàng mang đi gửi bán tại các đại lý, thông thường sẽ phát sinh các hoạt động sau:
Bộ phận chịu trách nhiệm mang hàng đi gửi bán tại các đại lý sẽ lập đề nghị xuất kho hàng hóa
Kế toán kho lập Phiếu xuất kho, sau đó chuyển Kế toán trưởng và Giám đốc ký duyệt
Căn cứ vào Phiếu xuất kho, Thủ kho xuất kho hàng hoá
Thủ kho ghi sổ kho, còn kế toán ghi sổ kế toán kho.
Bộ phận đề xuất nhận hàng, sau đó đem đi gửi bán tại các đại lý
III. Các bước thực hiện:
Lập phiếu xuất kho
- Bước 1: Trên thanh tiêu đề, nhấn chọn Chứng từ.
- Bước 2: Chọn Chứng từ hóa đơn đầu ra.
- Bước 3: Tại bảng Quản lý bán ra: Phiếu xuất, chọn Tạo mới, nhập chi tiết thông tin phiếu xuất (người nhận, mã số thuế, địa chỉ, phương thức xuất, lý do xuất,...), chọn kho hàng xuất đi - kho đến (nếu có) > nhập thông tin hàng hóa xuất kho (mã hàng hóa, tên hàng hóa, số lượng,...) & Ghi (F5).
Định khoản chứng từ: nhấn chọn Định khoản > nhập thông tin và hạch toán nghiệp vụ tương ứng > Ghi (F5).
Người dùng tùy chọn Thao tác > Sửa, In, Định khoản,.. theo nhu cầu sử dụng hoặc chuyển đến các chứng từ liên kết: Hóa đơn đầu ra, Phiếu thu, Giấy báo có.
Bài viết liên quan