Tổng quan
Nội dung bài viết hướng dẫn hỗ trợ khởi tạo, quản lý đơn mua hàng trong hệ thống 2ez.
Hướng dẫn thực hiện
1. Tạo đơn mua hàng
Vị trí tính năng: Mua hàng > Đơn mua hàng
Tại giao diện đơn mua hàng đã thiết lập:
(1): Các nút chức năng hỗ trợ
(2): Thông tin đơn mua hàng
(3): Thông tin sản phẩm
(4): Trạng thái đơn mua hàng
Lưu ý:
Khi đơn mua hàng được đồng bộ, người dùng sẽ thấy một dấu tích (✓) xuất hiện tại mục Đồng bộ trong phần thông tin của đơn mua hàng, cũng như tại cột Đồng bộ trong giao diện chính hiển thị danh sách các đơn mua hàng.
Nhấn vào Tạo để tạo mới đơn mua hàng
- Nhà cung cấp: nhập thông tin nhà cung cấp
- Mã nhà cung cấp: nhập mã nhà cung cấp được tạo trên hệ thống
- Hạn chốt đặt: Ngày đặt hàng
- Ngày nhận: Ngày mong muốn hàng về kho công ty.
Tab Sản phẩm: nhập tên sản phẩm, mô tả, số lượng.
Lưu ý: Khi chọn sản phẩm để lên đơn bán hàng, đối với sản phẩm theo Bộ thì cột đơn vị phải chọn lại là Bộ để xuất sản phẩm chính xác.
Xem cách thiết lập cấu hình Đơn vị tính.
Tab Thông tin khác: Nhập đại diện mua hàng, điều khoản thương mại quốc tế, và điều khoản thanh toán.
Tab Ghi chú
- Ghi chú: Khi in phiếu nhập sẽ xuất hiện dòng ghi chú này.
- Ghi chú nội bộ: Sẽ không hiện dòng này khi in phiếu nhập
2. Quét mã vạch theo số sê-ri/ số lô:
Xem thêm bài viết Quét mã vạch theo số sê-ri/ số lô
3. In phiếu nhập
Chọn IN > Phiếu nhập hàng
Xuất hiện giao diện Phiếu nhập hàng, chọn IN
Tại đây người dùng có thể Tải xuống bản PDF để in hoặc In trực tiếp trên hệ thống quản lý 2ez.
Vui lòng tham khảo bài viết Cấu hình In để tìm hiểu thêm về cách thiết lập In.
- Tải xuống bản PDF để in
- In trực tiếp trên hệ thống quản lý 2ez
Bài viết khác