Open navigation

​Hồ sơ hoàn thuế điện tử

Tổng quan

Nội dung bài viết hướng dẫn cách lập hồ sơ hoàn thuế điện tử trong phần mềm TaxOnline.


Hướng dẫn thực hiện

I. Vị trí chức năng:

(1) Trên thanh trình đơn vào mục Thủ tục khác

(2) Chọn Hoàn thuế

(3) Tùy chọn Doanh nghiệp hoàn thuế (TT80/2021) hoặc theo thông tư cũ

Lưu ý: Nếu hồ sơ hoàn thuế điện tử chưa được đăng ký thì cần đăng ký hồ sơ hoàn thuế.

Xem thêm bài viết Đăng ký hồ sơ khai thuế nộp qua dịch vụ T-VAN:
https://manuals.ts24.com.vn/support/solutions/articles/16000123120

II. Nhập liệu:

(1) Nhấn chọn Thêm mới để tạo mới lần nhập liệu

(2) Chọn vào danh sách lần đã tạo

(3) Nhập liệu trực tiếp trên giao diện hồ sơ trong phần mềm:

- Hình thức đề nghị hoàn trả, đợn vị tùy chọn theo 2 hình thức: bù trừ cho khoản phải nộp NSNN hoặc Hoàn thuế trực tiếp.

- Có thể đính kèm thêm chứng từ gửi kèm với hồ sơ hoàn thuế;

(4) Nhấn Ghi (F5) để lưu lại nội dung thông tin sau khi đã hoàn tất nhập liệu.

III. Kết xuất, tùy chọn hình thức ký nộp hồ sơ thuế:

1. Kết xuất, ký nộp hồ sơ: Người dùng giữ chữ ký số kết xuất và thực hiện ký nộp hồ sơ

Xem hướng dẫn Kết xuất, ký nộp hồ sơ thuế:
https://manuals.ts24.com.vn/support/solutions/articles/16000123104

2. Kết xuất, trình ký & ký nộp hồ sơ thuế: Người dùng kết xuất, trình ký hồ sơ cho người giữ thiết bị chữ ký số xem và ký nộp

Xem hướng dẫn Trình ký & Ký hồ sơ thuế:
https://manuals.ts24.com.vn/support/solutions/articles/16000125318

IV. Kiểm tra kết quả nộp hồ sơ thuế: Sau khi nộp hồ sơ thuế, người dùng theo dõi và kiểm tra tình trạng hồ sơ đã nộp.

Xem hướng dẫn Kiểm tra kết quả nộp hồ sơ thuế điện tử:
https://manuals.ts24.com.vn/support/solutions/articles/16000123533


Bài viết khác

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.