Tổng quan
Nội dung bài viết hướng dẫn lập hồ sơ Giải quyết chế độ hưu trí cho nhân viên trên phần mềm iBHXH.
Hướng dẫn thực hiện
1. Vị trí mở chức năng
(1) Trên thanh công cụ chọn vào Hồ sơ giấy
(2) Chọn Chi chế độ
(3) Chọn Giải quyết chế độ hưu trí
(4) Chọn hồ sơ [206] Giải quyết chế độ hưu trí.
Bảng Chọn kỳ kê khai: tùy chọn kỳ kê khai cần lập tờ khai, nhấn chọn Đồng ý
2. Hướng dẫn nhập liệu
Tại Phiếu gia nhận hồ sơ, tùy theo nghiệp vụ cụ thể người dùng tùy chọn loại giấy tờ biểu mẫu phù hợp. Trên ứng dụng sẽ tùy biến xuất hiện các tờ khai tương ứng để người dùng nhập thông tin
Thực hiện nhập liệu theo 1 trong 2 cách:
- Nhập liệu trực tiếp trên giao diện hồ sơ trong phần mềm;
- Nhập liệu từ tập tin mẫu.
(*) tham khảo nội dung bài viết hướng dẫn nhập liệu trong phần mềm.
Sau khi hoàn tất nhập liệu, bấm Ghi (F5), nếu dữ liệu thành công và không có lỗi báo đỏ phát sinh, phần mềm sẽ hỗ trợ người dùng kết xuất ngay trong giao diện nhập liệu bằng cách hiển thị hộp thoại Bạn có muốn kết xuất báo cáo không? > Nhấn chọn Có.
Kết xuất ra báo cáo, in file excel ra giấy và thực hiện chức năng gửi bưu điện cho CQ BHXH.
3. Kết xuất, tùy chọn hình thức ký nộp hồ sơ
- Kết xuất, ký nộp hồ sơ: Người dùng giữ chữ ký số kết xuất và thực hiện ký nộp hồ sơ.
Xem hướng dẫn Kết xuất, ký nộp hồ sơ Bảo hiểm xã hội
https://manuals.ts24.com.vn/vi/support/solutions/articles/16000123782
- Kết xuất, trình ký & ký nộp hồ sơ: Người dùng kết xuất, trình ký hồ sơ cho người giữ thiết bị chữ ký số xem và ký nộp.
Xem hướng dẫn Trình ký & Ký hồ sơ BHXH
https://manuals.ts24.com.vn/vi/support/solutions/articles/16000123785
Bài viết khác