Tổng quan
Nội dung bài viết hướng dẫn lập hồ sơ Giải quyết chế độ tử tuất trên phần mềm iBHXH.
Hướng dẫn thực hiện
1. Vị trí mở hồ sơ nhập liệu
(1) Trên thanh công cụ chọn Hồ sơ giấy
(2) Chọn Chi chế độ, chọn Khác
(3) Chọn hồ sơ [207] Gải quyết chế độ tuất, Xét hưởng định suất tuất hàng tháng do tỉnh khác chuyển đến.
Bảng Chọn kỳ kê khai: tùy chọn kỳ kê khai cần lập tờ khai, nhấn chọn Đồng ý
2. Hướng dẫn nhập liệu
Tại giao diện Phiếu giao nhận hồ sơ, người dùng nhập thông tin tên người nộp. Tùy nghiệp vụ thực tế người dùng chọn loại giấy tờ, biểu mẫu phù hợp. Ứng dụng sẽ hiển thị tờ khai tương ứng với biểu mẫu được chọn.
Thực hiện nhập liệu theo 1 trong 2 cách:
- Nhập liệu trực tiếp trên giao diện hồ sơ trong phần mềm;
- Nhập liệu từ tập tin mẫu.
(*) tham khảo nội dung bài viết hướng dẫn nhập liệu trong phần mềm.
- Đối với tờ khai 09_HSB nhập đầy đủ thông tin người khai và thông tin người chết, tại cột Danh sách nhân thân của người chết nhấp chọn vào biểu tượng bên dưới để hiển thị bảng thông tin chi người nhân thân của người chết.
Đối với tờ khai 16_HSB hỗ trợ lập Biên bản họp của các thân nhân. Người dùng nhập đầy đủ thông tin vào ứng dụng.
Sau khi hoàn tất nhập liệu, bấm Ghi (F5), nếu dữ liệu thành công và không có lỗi báo đỏ phát sinh, phần mềm sẽ hỗ trợ người dùng kết xuất ngay trong giao diện nhập liệu bằng cách hiển thị hộp thoại Bạn có muốn kết xuất báo cáo không? > Nhấn chọn Có.
Kết xuất ra báo cáo, in file excel ra giấy và thực hiện chức năng gửi bưu điện cho CQ BHXH.
3. Kết xuất, tùy chọn hình thức ký nộp hồ sơ
- Kết xuất, ký nộp hồ sơ: Người dùng giữ chữ ký số kết xuất và thực hiện ký nộp hồ sơ.
Xem hướng dẫn Kết xuất, ký nộp hồ sơ Bảo hiểm xã hội
https://manuals.ts24.com.vn/vi/support/solutions/articles/16000123782
- Kết xuất, trình ký & ký nộp hồ sơ: Người dùng kết xuất, trình ký hồ sơ cho người giữ thiết bị chữ ký số xem và ký nộp.
Xem hướng dẫn Trình ký & Ký hồ sơ BHXH
https://manuals.ts24.com.vn/vi/support/solutions/articles/16000123785
Bài viết khác