Tổng quan
Nội dung bài viết hướng dẫn cách lập hồ sơ Thanh toán chi phí khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế trên phần mềm iBHXH.
Hướng dẫn thực hiện
1. Vị trí mở chức năng
(1) Trên thanh tiêu đề nhấp chọn Hồ sơ điện tử.
(2) Nhấ chọn Chính sách BHYT.
(3) Chọn vào hồ sơ [651c] Thanh toán chi phí KCB BHYT.
(4) Chọn kỳ kê khai, bấm Đồng ý.
2. Thực hiện đính kèm hồ sơ liên quan theo yêu cầu của Cơ quan BHXH
- Đính kèm bảng tổng hợp chi phí KCB của người tham gia BHYT mẫu C79-HD theo Thông tư số 102/2018/TT-BTC.
- Chỉ đính kèm được 1 file, dung lượng < 5MB.
- Sau khi thực hiện nhập liệu xong, nhấn Ghi (F5) để thực hiện lưu lại thông tin đã nhập liệu và kết xuất tổng hợp ra bộ hồ sơ hoàn chỉnh và ký nộp.
Lưu ý: Trường hợp lưu nội dung nhập liệu xuất hiện cảnh báo lỗi, vui lòng xem kĩ hướng dẫn và kiểm tra nội dung nào có hiển thị lỗi đỏ/vàng để hiệu chỉnh hoặc nhập thêm thông tin.
3. Kết xuất, tùy chọn hình thức ký nộp hồ sơ
- Kết xuất, ký nộp hồ sơ: Người dùng giữ chữ ký số kết xuất và thực hiện ký nộp hồ sơ.
Xem hướng dẫn Kết xuất, ký nộp hồ sơ Bảo hiểm xã hội
https://manuals.ts24.com.vn/vi/support/solutions/articles/16000123782
- Kết xuất, trình ký & ký nộp hồ sơ: Người dùng kết xuất, trình ký hồ sơ cho người giữ thiết bị chữ ký số xem và ký nộp.
Xem hướng dẫn Trình ký & Ký hồ sơ BHXH
https://manuals.ts24.com.vn/vi/support/solutions/articles/16000123785
Bài viết khác