Tổng quan
Nội dung bài viết hướng dẫn cách thực hiện lập thông báo phát hành hóa đơn nộp cho Cơ quan Thuế trong phần mềm TaxOnline.
Hướng dẫn thực hiện
I. Vị trí chức năng:
(1) Trên thanh trình đơn vào mục QLHĐ
(2) Chọn Thông báo phát hành hóa đơn
(3) Xuất hiện bảng Chọn kỳ tính thuế, tùy chọn kỳ tính thuế cần lập tờ khai, nhấn chọn Đồng ý.
II. Bảng nhập liệu Thông báo phát hành hóa đơn:
(1) Nhập tên lần và chọn Thêm mới (F2) để hiện giao diện tờ khai
(2) Tại mục CQT cấp cục và CQT quản lý: tùy chọn cơ quan thuế cần nộp tờ khai đến
(3) Thực hiện nhập liệu vào tờ khai theo 1 trong 2 cách:
Nhập liệu trực tiếp trên giao diện hồ sơ trong phần mềm;
Nhóm nút File mẫu / Nạp dữ liệu hỗ trợ tạo tập tin mẫu để nhập liệu và nạp vào phần mềm (*)
Lưu ý cột ngày bắt đầu sử dụng phải lớn hơn hoặc bằng ngày lập thông báo là 2 ngày
(*) tham khảo nội dung bài viết Hướng dẫn nhập liệu trong phần mềm:
https://manuals.ts24.com.vn/support/solutions/articles/16000139354
(4) Tại mục Đính kèm (Mẫu hóa đơn và Quyết định trên cùng một file): chọn vào dấu 3 chấm để thực hiện việc đính kèm file.
(5) Nhóm nút chức năng hỗ trợ thao tác nhập liệu
- Nhập lại (Esc): xóa thông tin đang nhập để nhập mới lại dữ liệu
- Lưu (F5): lưu lại thông tin đã nhập liệu vào tờ khai
- Đóng (F12): đóng cửa sổ hiển thị tờ khai
III. Kết xuất, tùy chọn hình thức ký nộp hồ sơ thuế:
1. Kết xuất, ký nộp hồ sơ: Người dùng giữ chữ ký số kết xuất và thực hiện ký nộp hồ sơ
Xem hướng dẫn Kết xuất, ký nộp hồ sơ thuế:
https://manuals.ts24.com.vn/support/solutions/articles/16000123104
2. Kết xuất, trình ký & ký nộp hồ sơ thuế: Người dùng kết xuất, trình ký hồ sơ cho người giữ thiết bị chữ ký số xem và ký nộp
Xem hướng dẫn Trình ký & Ký hồ sơ thuế:
https://manuals.ts24.com.vn/support/solutions/articles/16000125318
IV. Kiểm tra kết quả nộp hồ sơ thuế: Sau khi nộp hồ sơ thuế, người dùng theo dõi và kiểm tra tình trạng hồ sơ đã nộp.
Xem hướng dẫn Kiểm tra kết quả nộp hồ sơ thuế điện tử:
https://manuals.ts24.com.vn/support/solutions/articles/16000123533
Bài viết khác