Open navigation

Bảo hành sản phẩm

Tổng quan

Nội dung bài viết hướng dẫn cách thức bảo hành sản phẩm trên hệ thống 2ez.


Hướng dẫn sử dụng

Trước khi thực hiện vui lòng kiểm tra Cấu hình bảo hành sản phẩm.

I. Đăng ký bảo hành sản phẩm từ đơn bán hàng:

1. Vào Bán hàng > Đơn bán hàng (*).

* Hướng dẫn thực hiện Đơn bán hàng.

2. Sau khi đơn hàng được giao, trên giao diện sẽ thể hiện nút Bảo hành.

- Khi bấm vào nút Bảo hành sẽ thể hiện dòng thông tin bảo hành của sản phẩm theo từng số sê-ri.

- Chọn vào dòng thông tin để xem phiếu bảo hành. 

3. Bấm Xác nhận để bắt đầu ghi nhận ngày bảo hành. Lúc này khách hàng sẽ nhận được mail thông báo đăng ký bảo hành của sản phẩm.

II. Đăng ký gia hạn bảo hành:

1. Người dùng vào Bảo hành sản phẩm

2.Tại phần Bảo hành 

3. Chọn Gia hạn bảo hành.

4. Chọn sản phẩm, số sê-ri, khách hàng, nhập số tiền gia hạn > bấm Gia hạn bảo hành.

5. Sau khi khách hàng thanh toán phí gia hạn bảo hành, người dùng bấm Xác nhận, ghi nhận thanh toán.

6. Vào lại Đăng ký bảo hành của sản phẩm này sẽ thấy dòng thông tin gia hạn bảo hành.

III. Yêu cầu bảo hành:

Khi có khách hàng yêu cầu bảo hành, người dùng có 2 cách để kiểm tra sản phẩm để bảo hành:

Cách 1: Vào Bào hành sản phẩm > tại phần Bảo hành > chọn Đăng ký bảo hành, nhập thông tin khách hàng/ sản phẩm/ số sê-ri để tìm thông tin sản phẩm để bảo hành.

Cách 2: Vào Bán hàng > Đơn hàng > nhập thông tin khách hàng/ SO để tìm ra thông tin đơn hàng. Vào đơn hàng chọn Bảo hành bên tay phải màn hình để ra giao diện bảo hành sản phẩm.

1. Chọn vào Yêu cầu, nhập thông tin để bảo hành.

2. Chọn Gửi yêu cầu.

3. Chọn Địa điểm hàng trả lại, bấm nút Trả lại.

4. Lúc này người dùng bấm Xác nhận để nhập kho sản phẩm lại để tiến hành bảo hành.

Có 2 hình thức bảo hành: sửa chữa và thay mới:

A. Sửa chữa:

1. Vào lại yêu cầu bảo hành của khách hàng, chọn Sửa chữa.

2. Chọn Xác nhận để giao hàng lại cho khách hàng.

3. Vào lại yêu cầu bảo hành bấm Xong. Phiếu yêu cầu sẽ chuyển tình trạng Hoàn thành.

B. Thay mới:

1. Vào lại yêu cầu bảo hành của khách hàng, chọn Thay mới.

2. Chọn số sê-ri của sản phẩm để thay mới cho khách hàng, bấm Xác nhận.

3. Chọn kho xuất hàng, thông tin sản phầm, bấm Xác nhận để giao hàng lại cho khách hàng.

4. Vào lại yêu cầu bảo hành bấm Xong. Phiếu yêu cầu sẽ chuyển tình trạng Hoàn thành.

- Khi người dùng vào lại Bảo hành sản phẩm sẽ thấy thông tin bảo hành mới của số sê-ri được đổi mới thay cho số sê-ri bị lỗi của sản phẩm.

A, B: Phiếu bảo hành cho số sê-ri mới do hệ thống tự tạo khi người dùng chọn số sê-ri này thay thế cho sê-ri bị trả lại.

C: Thời hạn bảo hành của số sê-ri mới.

Sê-ri bị lỗi mua ngày 27/06/2024 đã kích hoạt bảo hành, ngày 28/06/2024 tiến hành đổi mới nhưng sê-ri của sản phẩm vẫn kích hoạt bảo hành theo thời hạn sản phẩm đã mua 27/06/2024.

D: Thông tin bảo hành ban đầu của sản phẩm để người dùng có thể tham chiếu.


Bài biết liên quan

Cấu hình bảo hành sản phẩm

Đơn bán hàng


Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.