Open navigation

Kế toán mua hàng và công nợ phải trả

Tổng quan

Nội dung bài viết hướng dẫn thực hiện kế toán mua hàng và công nợ phải trả trên phần mềm ezBooks.


Hướng dẫn thực hiện

Trên thanh trình đơn vào mục Chứng từ

Chọn Chứng từ hóa đơn đầu vào

Tại bảng Quản lý mua vào, mục Hóa đơn mua vào

  • Chọn Tạo mới để thêm mới dữ liệu hóa đơn mua vào.
  • Chọn vào dấu cộng tại mục Nhà cung cấp để chọn thông tin từ danh mục nhà cung cấp.
  • Nhập liệu đầy đủ cho các phần Thông tin chung, Thông tin thanh toán, Thông tin hóa đơn và phần Chi tiết hóa đơn.
  • Nhấp đôi chuột vào khung Định khoản để thực hiện nghiệp vụ định khoản cho hóa đơn này.
  • Nhấn nút Ghi (F5) để lưu lại thông tin định khoản.
  • Nhấn nút Lưu để lưu lại thông tin hóa đơn.

Ngoài ra, phần mềm có chức năng hỗ trợ lập Phiếu nhập, Phiếu chi, Ủy nhiệm chi có liên quan đến hóa đơn đang lập,  nhấn vào cột Thao tác và chọn chức năng tương ứng.


Chọn vào Ủy nhiệm chi để lập ủy nhiệm chi cho hóa đơn vừa thực hiện.

  • Chọn thông tin ngân hàng cho bên chi và bên nhận, nhập các thông tin còn lại.
  • Nhấp đôi chuột vào khung Định khoản để thực hiện định khoản.
  • Nhấn nút Ghi (F5) để lưu dữ liệu định khoản.
  • Nhấn nút Lưu để lưu lại thông tin ủy nhiệm chi.

Nhấn vào nút ở cột Liên kết của hóa đơn, phần mềm sẽ hiển thị các chứng từ liên quan của hóa đơn này.

Tại phần Ủy nhiệm chi, nhấn vào cột Thao tác, chọn chức năng Sửa để quay lại giao diện chỉnh sửa Ủy nhiệm chi

Chức năng In phiếu hỗ trợ in ra phiếu Ủy nhiệm chi nhanh chóng, thuận tiện.

Các mẫu Ủy nhiệm chi đã được thiết kế theo đúng mẫu của từng ngân hàng.

Nhấn vào dấu cộng ở cột Định khoản, sẽ xem được tất cả các hạch toán liên quan đến hóa đơn này.


Bài viết khác

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.