Open navigation

Kế toán tiền gửi

Tổng quan

Nội dung bài viết hướng dẫn thực hiện quản lý chứng từ bằng tiền gửi (hay còn gọi là kế toán tiền gửi) trên phần mềm ezBooks.


Hướng dẫn thực hiện

1. Lập Giấy báo có:

Trên thanh trình đơn vào mục Chứng từ

Chọn Chứng từ hóa đơn đầu ra

Tại bảng Quản lý bán ra, mục Giấy báo có:

  • Chọn Tạo mới để thêm dữ liệu
  • Nhấn vào dấu cộng ở mục Tài khoản nhận để chọn thông tin ngân hàng của bên nhận.
  • Tiếp tục nhấn vào dấu cộng ở mục Bên chi để lấy thông tin của bên chi.
  • Nhập liệu đầy đủ các thông tin khác trực tiếp trên giao diện phần mềm.
  • Thực hiện định khoản bằng cách nhấp đôi chuột vào khung Định khoản. Chọn Tài khoản Nợ, Tài khoản Có, Tên chi tiết ghi Nợ, Tên chi tiết ghi Có.
  • Nhấn nút Ghi để ghi nhận việc định khoản.
  • Nhấn Lưu tại giao diện lập Giấy báo có để lưu lại các dữ liệu đã nhập.

Người dùng tùy chọn Thao tác:  Sửa, Xóa, In, Định khoản,.. theo nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, phần mềm có chức năng Sao chép để hỗ trợ việc lập nhanh một Giấy báo có, chọn một dòng muốn sao chép, chọn nút Sao chép.

Điều chỉnh các thông tin cần thiết.

Chỉnh sửa thông tin Số chứng từ bằng số chứng từ gần nhất cộng thêm 1.

Với chức năng Sao chép, định khoản sau khi đã lưu dữ liệu bằng cách nhấp vào dấu cộng ở cột Định khoản tại dòng vừa sao chép thành công.

Chọn vào dấu cộng ở cột Định khoản, chọn Tài khoản Nợ, Tài khoản Có, Tên chi tiết ghi Nợ, Tên chi tiết ghi Có, cập nhật các thông tin cần thiết. Nhấn Ghi (F5).

2. Lập Ủy nhiệm chi

Trên thanh trình đơn vào mục Chứng từ

Chọn Chứng từ hóa đơn đầu vào

Tại bảng Quản lý mua vào, mục Ủy nhiệm chi

  • Chọn Tạo mới để thêm dữ liệu
  • Nhấn vào dấu cộng ở mục Tại ngân hàng để lấy thông tin ngân hàng của bên chi.
  • Tiếp tục nhấn vào dấu cộng tại mục Bên nhận để chọn thông tin bên nhận.
  • Nhập liệu đầy đủ các thông tin khác trực tiếp trên giao diện phần mềm.
  • Thực hiện định khoản bằng cách nhấp đôi chuột vào khung Định khoản. Chọn Tài khoản Nợ, Tài khoản Có, Tên chi tiết ghi Nợ, Tên chi tiết ghi Có.
  • Nhấn nút Ghi để ghi nhận việc định khoản.
  • Nhấn Lưu tại giao diện lập Ủy nhiệm chi để lưu lại các dữ liệu đã nhập.

Người dùng tùy chọn Thao tác: Sửa, Xóa, In, Định khoản,.. theo nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, phần mềm có chức năng Sao chép để hỗ trợ việc lập nhanh một ủy nhiệm chi, chọn một dòng muốn sao chép, chọn nút Sao chép.

Điều chỉnh các thông tin cần thiết.

Chỉnh sửa thông tin Số ủy nhiệm chi bằng số ủy nhiệm chi gần nhất cộng thêm 1.

Với chức năng Sao chép, định khoản sau khi đã lưu dữ liệu bằng cách nhấp vào dấu cộng ở cột Định khoản tại dòng vừa sao chép thành công.

Nhấn vào dấu cộng ở cột Định khoản, chọn Tài khoản Nợ, Tài khoản Có, Tên chi tiết ghi Nợ, Tên chi tiết ghi Có, cập nhật các thông tin cần thiết. Nhấn Ghi (F5).

Video hướng dẫn Kế toán tiền gửi

https://web.ts24.com.vn/slides/slide/ke-toan-tien-gui-214?fullscreen=1


Bài viết khác

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.