Open navigation

Thiết lập chương trình khuyến mãi

Tổng quan

Chương trình khuyến mãi là một phần quan trọng giúp doanh nghiệp tăng cường doanh số và thu hút khách hàng. Dưới đây là tổng quan về các bước thiết lập chương trình khuyến mãi trong hệ thống quản lý 2ez.


Hướng dẫn thực hiện

1. Thiết lập tính năng chương trình khuyến mãi

Vị trí mở chức năng: Thiết lập > Cài đặt chung > Bán hàng

Tại mục Giá cả, tích chọn Phiếu giảm giá & Khuyến mãi. Sau đó ấn nút Lưu để lưu thiết lập này.

2. Tạo chương trình khuyến mãi mới

Để tạo chương trình khuyến mãi, người dùng truy cập Bán hàng > Chương trình khuyến mãi và ấn nút Tạo.

Nhập tên cho chương trình khuyến mại vào trường Tên chương trình

2.1 Thiết lập điều kiện áp dụng chương trình khuyến mãi

  • Dựa theo khách hàng: Trên hệ thống đang thiết lập mặc định chương trình khuyến mãi áp dụng cho tất cả các khách hàng. Trường hợp người dùng muốn áp dụng cho một nhóm đối tượng khách hàng nào đó, chọn Sửa miền để thiết lập điều kiện.

Chọn Thêm bộ lọc để lọc các khách hàng phù hợp theo các tiêu chí khác nhau. Sau khi thiết lập các điều kiện, chọn Lưu. Người dùng có thể xem được số lượng kết quả đáp ứng điều kiện vừa thiết lập.

Tại đây, người dùng có thể thiết lập một hoặc nhiều điều kiện bằng việc ấn để thêm hoặc xóa các điều kiện.

  • Dựa theo sản phẩm: Có thể thiết lập chương trình khuyến mãi chỉ được áp dụng cho một số sản phẩm nhất định. Để thiết lập điều kiện, người dùng thiết lập tương tự như với bộ lọc dựa trên khách hàng.
  • Số lượng: Số lượng tối thiểu để chương trình khuyến mãi được áp dụng.
  • Đơn mua hàng tối thiểu: Số tiền tối thiểu yêu cầu mà khách hàng cần mua để được hưởng chương trình khuyến mãi. Người dùng có thể chọn giá Chưa gồm thuế hoặc Đã gồm thuế.
  • Cách dùng mã khuyến mãi:
    - Áp dụng tự động: Khuyến mãi sẽ được áp dụng ngay trên đơn bán khi các điều kiện trên được đáp ứng
    Sử dụng mã: Người dùng cần điền mã khuyến mãi ở đây. Trên đơn bán, khi các điều kiện được đáp ứng, hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã khuyến mãi để áp dụng chương trình.

2.2 Thiết lập thời hạn của chương trình khuyến mãi

Áp dụng đầu tiên: Số lượng đơn hàng tối đa áp dụng chương trình. Nếu điền giá trị bằng 0 thì khuyến mãi không giới hạn số lượng đơn áp dụng.

Ngày bắt đầu: Ngày bắt đầu chương trình.

Ngày kết thúc: Ngày kết thúc chương trình.

3. Thiết lập Phần thưởng

Người dùng có thể thiết lập các thông tin về phần thưởng khách hàng nhận được khi áp dụng chương trình khuyến mãi trên đơn hàng.

3.1 Có thể được áp dụng:

Áp dụng cho đơn hiện tại: Khi tạo 1 đơn bán và áp dụng chương trình khuyến mãi, phần thưởng sẽ được áp dụng ngay trên đơn bán đó.

Gửi phiếu giảm giá: Hệ thống sẽ tự động sinh ra mã phiếu khuyến mãi. Sau khi xác nhận báo giá, có thể gửi mã khuyến mại cho khách hàng qua email để áp dụng mã này cho các đơn tiếp theo.

3.2 Thưởng:

3.2.1 Chiết khấu: 

Nếu lựa chọn phương án này, hệ thống sẽ hiển thị các trường thông tin liên quan:

  • Áp dụng chiết khấu: Có thể lựa chọn chiết khấu theo phần trăm hoặc khoản cố định.

Trường hợp chọn Áp dụng chiết khấu theo Khoản cố định, Người dùng nhập số tiền chiết khấu mong muốn (ví dụ: 100.000đ). Chiết khấu này áp dụng cho 1 sản phẩm.

Nếu muốn áp dụng chiết khấu cho số lượng lớn hơn 1. Người dùng bấm vào dòng chữ tại Sản phẩm dòng phần thưởng để chuyển sang giao diện khác, thiết lập lại giá bán là một số âm (ví dụ -100.000đ). Hệ thống sẽ tự động tính toán số tiền chiết khấu theo số lượng mua (ví dụ: 5 sản phẩm mua sẽ được chiết khấu 5 x 100.000đ = 500.000đ).

Lưu ý:

Giá bán âm chỉ áp dụng cho mục đích tính toán chiết khấu, không hiển thị giá bán thực tế cho khách hàng.

Người dùng cần cẩn thận khi thiết lập giá bán âm để tránh sai sót trong việc tính toán chiết khấu.

Ví dụ:

Giá gốc sản phẩm: 1.000.000đ

Chiết khấu theo khoản cố định: 100.000đ/sản phẩm

Số lượng mua: 5 sản phẩm

Giá bán sau chiết khấu: 1.000.000đ - (100.000đ/sản phẩm x 5 sản phẩm) = 500.000đ/sản phẩm

Tổng số tiền chiết khấu: 100.000đ/sản phẩm x 5 sản phẩm = 500.000đ

  • Chiết khấu áp dụng cho

Đơn hàng: Khoản chiết khấu/giảm giá sẽ được tính toán dựa trên giá trị của toàn đơn hàng.

Sản phẩm rẻ nhất: Khoản chiết khấu/giảm giá sẽ được tính toán dựa trên giá trị của sản phẩm có đơn giá thấp nhất trong đơn hàng.

Sản phẩm cụ thể: Khoản chiết khấu/giảm giá sẽ được tính toán dựa trên giá trị của sản phẩm cụ thể nếu được lựa chọn vào đơn hàng.

  • Khoản chiết khấu tối đa: Có thể thiết lập giá trị chiết khấu tối đa được áp dụng để quản lý được khoản chiết khấu cho khách hàng.

3.2.2 Sản phẩm miễn phí

Nếu lựa chọn phương án này, hệ thống sẽ hiển thị các trường thông tin liên quan:

  • Sản phẩm miễn phí: Lựa chọn sản phẩm trong danh sách.
  • Số lượng: Nhập só lượng sản phẩm miễn phí sẽ được áp dụng cho chương trình.

Sau khi điền thông tin, ấn Lưu để lưu chương trình đã thiết lập.


Bài viết khác

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.